Chan Phuoc Liem High School
www.hoangchinh.net
www.khoiart.com
www.dinhtrungchinh.com
Other Links
Nguồn Sống
A&A Jewelers
CPL Class Rings
VN Professional Services
Xem Phim Online Miễn Phí
Software Download

Adobe Reader 7.0

VPSKeys 4.3
Click on the icon to download
 News
Weather
Sports
Horoscope
Lottery
Stocks
World Clocks
Choose a
Search Engine



Y Khoa và Mẹo Vặt

Cà phê và trà làm giảm bớt nguy cơ bị hư gan

WASHINGTON - Cà phê và trà có thể giảm bớt nguy cơ bị hư gan nghiêm trọng ở những người uống quá nhiều rượu, bị mập phì hoặc có quá nhiều chất sắt trong máu, các nhà nghiên cứu đã tường trình như trên vào ngày Chủ Nhật 04 Tháng Mười Hai.

Cuộc nghiên cứu ở gần 10,000 người cho thấy là những ai uống hơn hai tách cà phê hoặc trà mỗi ngày bị bệnh gan kinh niên bằng phân nửa tỉ lệ những người uống ít hơn một tách mỗi ngày.

Cuộc nghiên cứu, do Viện National Institute of Diabetes and Digestive and Kidney Diseased và công ty Social and Scientific System, Inc. thực hiện, thấy rằng cà phê đã không bảo vệ cho người có nguy cơ bị bệnh gan vì những nguyên nhân khác, như nhiễm siêu vi khuẩn.

Bác Sĩ Constance Ruhl, người giúp hướng dẫn cuộc nghiên cứu, tuyên bố: “Trong khi còn quá sớm để khuyến khích các bệnh nhân gia tăng việc uống cà phê và trà, những khám phá trong cuộc nghiên cứu của chúng tôi có khả năng cung cấp cho người có nguy cơ cao bị bệnh gan kinh niên một phương pháp thiết thực để giảm bớt nguy cơ đó.”

“Thêm vào đó, chúng tôi hy vọng những khám phá trên sẽ hướng dẫn các nhà nghiên cứu về sự phát triển của bệnh gan.”

Viết trong tạp chí Gastroenterology của Hội American Gastroenterological Association, ông Ruhl và các bạn đồng nghiệp cho biết chất caffeine hình như nắm giữ vị trí then chốt.

Họ đã phân tích hồ sơ của 9,849 người tham dự một cuộc nghiên cứu của chính phủ, mà việc uống cà phê và trà của họ đã được đánh giá, và họ được theo dõi trong khoảng 19 năm. (N.Y.)

  


                                                       
[Trở Về Đầu Trang]



 

Chan Phuoc Liem High School

Welcome to chanphuocliem.com
Search:       
 
Happy Mother's Day
Nhắn Tin
Tìm Bạn
 
Thành Kính Phân Ưu
Cụ ông Nguyễn Khắc Nhân
Anh
Đào Hải Duy,
Cụ Bà
Lê Thị Hẹ,
Cụ Bà
Nguyễn Thị Đáp,
Cụ Ông 
Nguyễn Văn Cừ
Cụ Bà
Huỳnh Thị Mai
 
Chúc Mừng Sinh Nhật
Thầy Trần Văn Trí,
Thầy Bùi Kim Môn, Nguyễn Thuận, Nguyễn Độ, Hoàng Chính, Hà Tiến, Đặng Mai Hương, Vũ Mạnh Hùng, Kim Nết, Trần Trình, Quý Trọng

và tất cả các bạn có ngày sinh nhật tháng này
 
Trang Phim Sưu Tầm:
Kiếm Hiệp Kim Dung
Đặc San CPL 2009
Đặc San CPL 2008
Sàigòn Năm Xưa
Sàigòn 40 Năm Về Trước
1.  Thư Ngỏ Gửi Bạn
2.  Thông Báo Thứ 1
3.  Thông Báo Thứ 2
4.  Trang DONATION 
5.  Nhớ Về Trường Xưa
6.  Niềm Tâm Sự
7.  Trang Thơ Sưu Tầm
8.  Vườn Thơ CPL
9.  Hình Ảnh Buổi Họp Mặt Ái Hữu
      CPL Việt Nam, 19/05/2002

10. Hình Ảnh Buổi Họp Mặt Ái Hữu
      CPL Hải Ngoại, 25/05/2002

11.
"TỔNG KẾT BUỔI HỌP MẶT"
       Việt Nam 19/5/2002

12. "TỔNG KẾT BUỔI HỌP MẶT"
      Hải Ngoại 25/5/2002

13. Hình Ảnh Buổi Đại Hội Cựu
      HSCPL Hải Ngoại, 02/03/2007

14. Tường trình buổi họp mặt Cựu
      HSCPL - Feb 03, 2007

15. Tường trình buổi họp mặt Cựu
      HSCPL - April 15, 2007

16. Tường trình buổi họp mặt Cựu
      HSCPL - July 21, 2007
17. Cảm tạ CHSCPL Nhân Ngày
      Đại Hội - July 22, 2008
18. Nhật Ký Mỹ Du - Aug. 10, 2008

Adjust your speaker volumn to
listen to our music with
... pure relaxation